DÒNG SỰ KIỆN. * Thời trang 2018* Làm đẹp cùng chuyên gia

Ù TAI, ve kêu trong tai: Chớ dại mà coi thường

Sưu tầm
09/04/2018 11:20

                                                                                                                                                     Thảo Nguyên

Ù tai là khi bạn cảm nhận được trong tai mình có âm thanh lạ như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu, có thể ở một bên hay cả hai bên tai. Ù tai gây ra nhiều khó chịu, khiến người bệnh mất ngủ, mệt mỏi và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Vậy ù tai, ve kêu trong tai là bệnh gì? Có nguy hiểm và điều trị được không?... Tất cả những thắc mắc này sẽ được BSCKII - BS Cao cấp CK Tai Mũi Họng Nguyễn Ngọc Phấn  -  Đại Học Y Hà Nội giải đáp trong chương trình live tream lúc 14h ngày 11/4 trên Fanpage Tư vấn sức khỏe 24h (https://www.facebook.com/tuvansuckhoe24h.com.vn). Chương trình có chủ đề: “Ù tai, ve kêu trong tai là bệnh gì?”. Các bạn cũng có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn từ BSCKII Nguyễn Ngọc Phấn nhé!

Ù tai: Chứng bệnh không thể coi thường

Ù tai, thường xuyên nghe thấy các tiếng động lạ trong tai không phải là chứng bệnh hiếm gặp. Đây có thể chỉ là biểu hiện bình thường khi chúng ta nghe nhạc, nói chuyện điện thoại trong thời gian dài hay đi máy bay. Tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nghiêm trọng, báo hiệu sự tổn thương trong thính giác.

                          Ù tai, ve kêu trong tai, chứng bệnh không thể coi thường

Triệu chứng ù tai rất đa dạng ở mỗi người. Đó có thể là tiếng gầm, tiếng gió thổi, tiếng ve kêu “e e”, tiếng xì xào, hoặc giống như tiếng huýt sáo,... Cường độ của những tiếng động nghe được có thể lớn hoặc nhỏ, cao hay thấp và nghe thấy ở một hoặc cả hai tai.

Có nhiều trường hợp, tiếng ù tai lớn đến mức bệnh nhân không thể nghe được những âm thanh thực sự bên ngoài, hay tiếng nói chuyện của người đối diện. Nếu ù tai kéo dài, không được điều trị kịp thời dễ gây chóng mặt và làm giảm hoặc mất thính lực. Ù tai còn tạo trở ngại lớn cho người bệnh trong quá trình giao tiếp, lâu dần sẽ khiến họ tự ti, không giao tiếp với mọi người xung quanh và dẫn đến chứng trầm cảm. Thực tế cho thấy, có không ít người đã từng có ý định tử tự chỉ vì chứng bệnh ù tai.

Như vậy, có thể thấy, ù tai gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Bởi vậy, bạn không được chủ quan mà bỏ qua bất kì dấu hiệu lạ nào trong tai.

Cây cối xay – Bước đột phá mới của y học trong điều trị chứng ù tai

Khi bị ù tai, tốt nhất, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để có hướng điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn cần hạn chế tới những không gian có tiếng ồn lớn, không nghe nhạc bằng tai nghe, nói chuyện điện thoại trong thời gian dài,... Khi đang bị ù tai, bạn cũng không nên hút thuốc lá, hay uống cà phê vì chúng sẽ khiến bệnh càng nặng thêm. Chế độ nghỉ ngơi thích hợp, thư giãn, tập yoga, bơi lội, massage, đi bộ, ngủ đủ giấc,... cũng là những cách giúp hạn chế ù tai hiệu quả.

Để điều trị cho người bị suy giảm thính lực, ù tai, điếc tai, bác sĩ thường chỉ định các loại thuốc giúp cung cấp dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, từ đó tăng cường thính lực. Theo y học cổ truyền, chức năng của thận thể hiện ra tai, do đó, để chữa ù tai cần dùng thuốc bổ thận. Các chuyên gia khẳng định, dược liệu thiên nhiên có nhiều ưu điểm trong điều trị ù tai bởi chúng lành tính, an toàn khi dùng lâu dài. Đây cũng là xu thế trong việc phòng ngừa và điều trị chứng bệnh về tai ngày nay. Trong đó, cây cối xay được xem là vị thuốc điển hình nhất.

Từ xa xưa, cây cối xay đã được dân gian sử dụng để chữa các bệnh về tai như: Viêm tai giữa, đau tai, ù tai, điếc đột ngột,... Ngày nay, để tăng cường hiệu quả chữa bệnh, cây cối xay đã được phối hợp cùng nhiều vị thuốc bổ thận, chống viêm, hoạt huyết khác tạo thành một sản phẩm giúp cải thiện ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực hiệu quả.

  BSCKII - BS Cao cấp CK Tai Mũi Họng Nguyễn Ngọc Phấn -  Đại Học Y Hà Nội

Để hiểu rõ hơn về ù tai, ve kêu trong tai cũng như phương pháp điều trị chứng bệnh này hiệu quả nhất, bạn có thể gửi câu hỏi về cho  BSCKII Nguyễn Ngọc Phấn bằng cách sau:

  1. Theo dõi chương trình giao lưu trực tuyến vào lúc 14h – 15h30 ngày 11/04/2018 tại website: http://tuvansuckhoe24h.com.vn
  2. Theo dõi và đặt câu hỏi trực tiếp (live stream) trên Fanpage chính thức của chương trình: http://www.facebook.com/tuvansuckhoe24h.com.vn từ 14h00 - 15h30 ngày 11/04/2018.
  3. Đặt câu hỏi trước cho BSCKII Nguyễn Ngọc Phấn TẠI ĐÂY
  4. Cung cấp cho chương trình số điện thoại di động và tóm tắt nội dung bạn muốn hỏi để có cơ hội được kết nối trực tiếp bằng điện thoại với BSCKII Nguyễn Ngọc Phấn .

Thực phẩm chức năng Kim Thính hân hạnh tài trợ chương trình này!

TAG:
'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })