DÒNG SỰ KIỆN. * Thời trang 2018* Làm đẹp cùng chuyên gia

Chỉ mất 1 phút kiểm tra nách, bạn sẽ biết mình đang mắc bệnh gì

Sưu tầm
10/10/2018 16:31
Bạn có khỏe mạnh hay không, chỉ cần giơ tay lên và kiểm tra 6 dấu hiệu bất bình thường dưới đây, bạn sẽ có được đáp án.

Là bộ phận thường bị nhiều người bỏ qua, thế nhưng nách lại là một trong những khu vực dễ nhận biết bệnh tật nhất của cơ thể. 

1. Có mùi

Mùi chua ở khu vực dưới cánh tay là điều hoàn toàn tự nhiên, xuất hiện do sự phát triển của vi khuẩn trong điều kiện nhiều mồ hôi. Chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ thứ mùi khó chịu này bằng cách tắm và sử dụng chất khử mùi.

Tuy nhiên, dù bạn vừa thực hiện những cách này mà mùi hôi vẫn không bị loại bỏ, đó là dấu hiệu của rối loạn nội tiết tố hay rối loạn chức năng tuyến giáp. Nếu nách có  mùi trái cây thối hoặc sơn móng tay thì rất có thể bạn đang bị nhiễm độc gan do cơ thể mất khả năng chuyển hóa đường.

chi mat 1 phut kiem tra nach, ban se biet minh dang mac benh gi - 1

Mùi chua ở khu vực dưới cánh tay là điều hoàn toàn tự nhiên.

2. Ngứa

Cảm thấy ngứa ở vùng nách đôi khi là bình thường do sự phát triển của lông mới nhưng nếu bị ngứa kéo dài, đó có thể là dấu hiệu của sự bất ổn như phản ứng của da với dao cạo, vải quần áo hoặc chất khử mùi. Trong trường hợp các vết đỏ và tế bào chết xuất hiện cùng với sự ngứa ngáy, nhiều khả năng bạn đã bị nhiễm nấm.

3. Phát ban

Nách là khu vực luôn khá ấm áp và ẩm ướt nên đây là môi trường hoàn hảo để các loại nấm men khác nhau phát triển. Nếu bị nhiễm nấm, biểu hiện rõ nhất là phát ban đỏ trên da cộng với ngứa. Tuy nhiên, phản ứng da như vậy cũng có thể do ma sát từ quần áo, khí hậu hoặc dị ứng nên tốt nhất bạn hãy đi khám để biết rõ nguyên nhân.

4. Đau

Cảm giác đau đớn xuất hiện trong nách có thể xuất hiện do bạn đã lao động chân tay nặng nhọc, tập luyện quá sức hoặc sau khi mang vật nặng. Trong những trường hợp này, cơn đau chỉ là tạm thời và sẽ biến mất sớm.

Tuy nhiên, nếu cảm giác đau đớn ở nách diễn ra trong một vài ngày, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn. Mặc dù tình trạng này hiếm khi xảy ra nhưng nó cũng có thể báo hiệu về một sự hình thành các khối u ở các hạch bạch huyết.

chi mat 1 phut kiem tra nach, ban se biet minh dang mac benh gi - 2

Việc xuất hiện một số cục u cứng và sưng lên ở nách có thể là tín hiệu cho thấy các hạch bạch huyết trong cơ thể đang cố gắng chống lại sự nhiễm trùng nào đó.

5. Có u và sưng

Việc xuất hiện một số cục u cứng và sưng lên ở nách có thể là tín hiệu cho thấy các hạch bạch huyết trong cơ thể đang cố gắng chống lại sự nhiễm trùng nào đó. Tình trạng này sẽ trở lại bình thường mà không cần can thiệp sau một thời gian.

Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tình trạng viêm không tự biến mất trong vòng một tuần. Sưng hạch bạch huyết kéo dài là dấu hiệu của nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi thậm chí là ung thư.

6. Đổ mồ hôi quá nhiều

Khi vận động thể chất cường độ cao, việc đổ nhiều mồ hôi ở nách là điều hết sức bình thường. Nhưng nếu ngay cả khi đang ngồi, đi bộ hoặc ngủ mà vẫn ra nhiều mồ hôi thì nó lại là những dấu hiệu đáng lo ngại, có thể là do rối loạn chức năng của kích thích tố, ví dụ như báo hiệu sự khởi đầu của thời kỳ mãn kinh. Ngoài ra, đây cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường và bệnh gút.

TAG:
'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })