DÒNG SỰ KIỆN. * Thời trang 2018* Làm đẹp cùng chuyên gia

Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên

afamily
08/03/2018 16:25
Khoảng sân trước không cần trang trí nhiều, chỉ với cây hồng bạch có hàng nghìn bông hồng nở rực rỡ cũng đủ khiến mọi người có dịp ngắm nhìn cảm thấy “đứng tim”.

Căn biệt thự xinh xắn của gia đình chị Linh Trang (TP Thái Nguyên) luôn rực rỡ quanh năm bởi sắc màu từ các loài hoa. Bên cạnh hoa dạ yến thảo trồng ở ban công, vài cây hồng xinh xinh ở trước sân, trước cổng nhà chị còn đặt chậu cây hồng bạch xếp cổ đột biến sang đào, cây hồng khiến ai đi qua cũng ngỡ ngàng bởi độ sai hoa.

Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 1.Chị Linh Trang bên cây hồng khủng trước cổng.

Chị Linh Trang cho biết, cây hồng của gia đình chị khi nở hoa thường có hai màu. Đột biến này rất hiếm xảy ra và được giữ nguyên qua các lứa hoa, lại đột biến trên cây hồng một thân nguyên bản. Mỗi khi hồng nở bung hết cỡ, hương thơm của hàng nghìn bông hoa khiến ong bướm thường đến hút mật.

Cây hồng cổ bạch xếp đột biến khi nở hoa thường có vài cành hoa màu hồng. Hoa nở rất thơm, thành chùm và cực sai. Thường một tháng lặp lại một lứa hoa. Vì cây lớn nên mỗi lần ra bông không đếm nổi vì hoa trên cành rất sai, chi chít. Chị Trang chia sẻ, từ khi bông đầu tiên nở đến bông cuối cùng tàn cũng ngót cả tháng. Vì thế, cây hồng đặt ở cổng giúp cho ngôi nhà của chị Trang luôn rực rỡ, tươi tắn ngập tràn.

Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 2.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 3.Cây hồng cổ bạch xếp đột biến khi nở hoa thường có vài cành hoa màu hồng.

Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 4.Chị Trang vốn là người yêu hoa.

Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 5.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 6.

Không gian rực rỡ trước nhà với đủ loại hoa dạ yến thảo và hồng.

Chia sẻ về cây hồng, chị Linh Trang cho hay: “Cây nhà mình cao 3m tán rộng 3m, một thân nguyên bản 2 màu, vì cây khủng nên mỗi lần ra hoa là không đếm nổi, nên cây lúc nào cũng thấy có hoa. Từ lúc bắt đầu bông đầu tiên nở đến bông cuối cùng tàn phải được 1 tháng, đó là cái hay khi chơi cây khủng là vậy. Sau khi hết hoa thì mình cắt tỉa đi chăm sóc cũng rất đơn giản, vì bản chất loại này cũng dễ chăm ít bệnh tật lại sai hoa, 1 tuần mình hòa loãng phân tưới 1 lần. Sau khi cắt tỉa 1 tháng sau lại có hoa tiếp”.

Chị Linh Trang vốn yêu thích các loài hoa, thích trồng cây, chăm hoa, đặc biệt là hoa hồng. Chị Trang cũng đã gắn bó với hoa hồng được hơn 6 năm. Khu vườn của chị cũng trồng rất nhiều hồng nội, ngoại, trong đó có những gốc hồng cổ lên tới 30 – 40 năm tuổi.

Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 7.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 8.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 9.Trên cây có cả hoa màu trắng và hồng.

Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 10.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 11.Mỗi lần nở đếm không xuể hoa.

Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 12.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 13.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 14.

Hiện tại, khi đã có nhiều kinh nghiệm chăm sóc, chị Trang cho rằng, khi trồng hồng cần chọn giá thể thoáng, nhẹ, tơi, xốp, nơi có nhiều nắng, thoáng đãng, luôn chú ý đến việc cung cấp đủ độ ẩm cho cây. Bên cạnh đó, chị luôn chú ý đến việc cung cấp đủ dưỡng chất cho hoa giúp cây phát triển, sai hoa hơn.

 
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 15.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 16.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 17.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 18.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 19.
Ngày 8/3 cùng ngắm cây hồng bạch nở hàng trăm bông của người phụ nữ dành trọn niềm đam mê cho hoa ở Thái Nguyên - Ảnh 20.

Căn biệt thự của chị Linh Trang với điểm nhấn từ “bó hồng khủng” bạch xếp, lặp hoa liên tục quanh năm. Chăm hồng là một phần cuộc sống, là niềm vui, tình yêu của chị mỗi ngày.

'; $(".float_banner_c2").html(float_banner_c2); })